Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đảng bộ huyện Long Phú
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Long Phú đã kịp thời cụ thể hóa nội dung nghị quyết thành những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đồng bộ và toàn diện gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; nghiêm túc chỉ đạo việc quán triệt, học tập và triển khai gắn với tình hình thực tiễn của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.
Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường lãnh đạo thực hiện nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp trực thuộc Huyện ủy trong giai đoạn hiện nay”; ban hành hướng dẫn thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); tập trung chỉ đạo việc kiểm điểm tập thể cấp ủy, cán bộ, đảng viên hàng năm gắn với việc nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chú trọng chỉ đạo đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp. Với phương châm hướng về cơ sở, bám sát cơ sở để thường xuyên theo dõi việc triển khai, hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện; 100% cấp ủy cơ sở đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết gắn với thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp, đồng thời hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký nêu gương gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được nâng lên; công tác tự phê bình và phê bình có nhiều chuyển biến tích cực; hàng tháng chỉ đạo đưa việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW vào nội dung sinh hoạt của chi bộ. Cuối năm, lấy kết quả thực hiện là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.
 
Cán bộ, đảng viên học tập quán triệt Nghị qyết của Đảng.
 
Việc chỉ đạo thực hiện Quy định 76-QĐ/TW (nay là Quy định 123-QĐ/TW, ngày 02-01-2020 của Bộ Chính trị “Về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú”) được quan tâm. Công tác phát triển đảng viên tiếp tục được coi trọng và đi vào nề nếp; công tác quản lý đảng viên, phân công nhiệm vụ đảng viên theo hướng ngày càng chặt chẽ. Việc đánh giá chất lượng, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên hàng năm bảo đảm nghiêm túc, khách quan. Hàng năm, có 95% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng không hoàn thành nhiệm vụ; trên 92% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác rà soát quy hoạch, kiện toàn bổ sung cấp ủy, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp; nhận xét, đánh giá cán bộ bảo đảm kịp thời, đúng quy trình; vai trò của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị ngày càng được phát huy. … Trong nhiệm vụ chính trị, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với nhiệm vụ chuyên môn với phương châm “Sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện” nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết dứt điểm như: Tăng cường thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện cải cách hành chính có những chuyển biến tích cực thông qua việc ban hành các bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; rà soát, giảm tải các thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công ở cấp độ 3, 4 và giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống điện tử; rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với một số công trình, dự án; nhất là khó khăn, ách tắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh tiến độ xây dựng các công trình dự án trọng điểm; giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu nại, tố cáo; thường xuyên tổ chức các đợt tiếp xúc, thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân. Qua việc triển khai đồng bộ Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tác động đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, phong cách ứng xử, nêu cao ý thức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Long Phú tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định nêu gương của Tỉnh ủy; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện toàn diện các nội dung của công tác xây dựng Đảng; tăng cường lãnh đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng; trọng tâm là kiểm tra việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm; tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; xây dựng Đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77384274

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.