TP. Sóc Trăng họp khẩn triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở trạng thái “bình thường mới”
Sáng ngày 16/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Sóc Trăng tổ chức cuộc họp khẩn triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch có thể xảy ra trong trạng thái “bình thường mới”. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì cuộc họp.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, từ 0 giờ ngày 16-9-2021 sẽ triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái “bình thường mới”. Căn cứ Quyết định số 2093/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đối với mức “bình thường mới” (vùng xanh), các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động  nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống khác được phục vụ khách tại chỗ nhưng bố trí 1 bàn không quá 4 người; khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2 mét. Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được bán phục vụ tại chỗ. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các nhà máy, xí nghiệp, công ty, cơ sở giáo dục được hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất được lưu thông qua lại giữa các vùng xanh với nhau.
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Theo nhận định của đồng chí Bí thư Thành ủy, khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố sẽ mở cửa nhiều hơn và số người ra đường chắc chắn sẽ đông hơn, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ cao, bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp ở một số địa phương trong khu vực. Để giữ vững trạng thái “bình thường mới”, thành phố yêu cầu các ngành chức năng và UBND 10 phường tiếp tục tập trung thực hiện phương châm phòng bệnh là chính, đảm bảo “chắc trong, chặt ngoài”; duy trì 3 hệ thống phòng thủ: Thứ nhất kiểm soát chặt người và phương tiện giao thông qua lại tại các cửa ngõ ra vào thành phố; thứ hai là công tác tuần tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng yêu cầu mọi người khi ra đường phải có lý do chính đáng và thứ ba là các tổ giám sát cộng đồng không được lơ là, chủ quan mà cần phải cảnh giác cao độ hơn, giám sát chặt hơn nhằm kịp thời phát hiện những người từ các địa phương khác trở về để có hướng xử lý phù hợp. Đối với công tác tuyên truyền, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần thông tin kịp thời đến người dân các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở trạng thái “Bbnh thường mới”. Bên cạnh, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu từ tối ngày 16-9 các phường tổ chức ra quân kiểm tra việc buôn bán của các quán hàng ăn uống, nhắc nhở các cơ sở tuân thủ các hướng dẫn của thành phố, đảm bảo các hoạt động mua bán diễn ra an toàn và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. 
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77367728

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.