Long Phú: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
             Sáng ngày 13/4, huyện Long Phú tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự có các đồng chí: Trần Hoàng Phong - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

             Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống. Trong 5 năm qua, Huyện ủy tổ chức 60 hội nghị trực tuyến và 205 hội nghị trực tiếp học tập chuyên đề cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã, kết quả có trên 98% cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, có trên 94% cán bộ, đảng viên xây dựng bản đăng ký, kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo Bác, phù hợp với chủ đề của từng chuyên đề hàng năm và theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua  đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa, được nhân dân đồng tình ủng hộ như: Mô hình sản xuất kinh doanh trong phong trào thi đua “sản xuất kinh doanh giỏi”; hoạt động “làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”; mô hình “khu dân cư tự quản về an ninh trật tự”; mô hình “thắp sáng đường quê”; mô hình “camera an  ninh”. Nổi bật là việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã huy động trên 581 tỷ đồng, để triển khai xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân đóng góp được trên 72 tỷ đồng. Nhờ đó, đến nay đã có 5 xã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và đang từng bước hướng đến nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, 4 xã còn lại thực hiện đạt từ 16 tiêu chí trở lên và đang dần dần tiến về đích.

              Với thành tích đó, 5 năm qua, huyện Long Phú có 1 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen; 1 cá nhân và 1 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 3 cá nhân và 2 tập thể được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen; 82 cá nhân và 60 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

              Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vương Tấn Vũ đánh giá cao kết quả mà cán bộ, đảng viên trong huyện đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05 trong 5 năm qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền cần tăng cường lãnh đạo và chỉ đạo đưa nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và những năm tiếp theo của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm qua. Thực hiện các chuyên đề gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cấp ủy, lãnh đạo và chính quyền các cấp. Tiếp tục thực hiện việc giảng dạy, học tập tấm gương đạo đức của Bác trong hệ thống giáo dục phổ thông. Nhân rộng các mô hình điển hình, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương Bác.

              Tại hội nghị, có 13 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện biểu dương khen thưởng.

Chiến Thắng



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77715552

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.