Châu Thành làm việc với đơn vị tư vấn báo cáo thông qua việc quy hoạch xây dựng vùng
            Chiều ngày 22/4, đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy Châu Thành, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, phòng Tài chính và Kế hoạch huyện dự cuộc họp thông qua việc lập quy hoạch huyện Châu Thành đến năm 2030, định hướng đến năm 2040. 

            Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị lập quy hoạch là Công ty cổ phần Tư vấn quy hoạch xây dựng và Hạ tầng đô thị Hoàng An thành phố Hồ Chí Minh báo cáo mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết của việc lập quy hoạch, các yêu cầu nghiên cứu trong việc lập quy hoạch, định hướng phát triển không gian vùng và tiến độ thực hiện.

             Quy hoạch ở huyện gồm có quy hoạch ngắn hạn đến năm 2025 và năm 2030 và quy hoạch dài hạn đến năm 2040, tích hợp với những quy hoạch sẵn có của địa phương, đồng thời thống nhất, kết nối với vùng kinh tế phát triển đô thị chung, kết nối giao thông của tỉnh, của huyện Mỹ Tú và huyện Kế Sách. Việc lập đồ án quy hoạch phụ thuộc vào hiện trạng hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, mật độ dân cư, công trình hạ tầng xã hội về y tế, giáo dục, hệ thống cung cấp điện, nước, thông tin liên lạc và danh mục các công trình, dự án đầu tư theo kế hoạch trung hạn, phù hợp với định hướng phát triển chung của huyện Châu Thành là một đô thị phát triển sầm uất trong tương lai. Việc lập quy hoạch sẽ giúp cho huyện sớm được công nhận là huyện nông thôn mới theo như mục tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đồng thời cụ thể hóa các định hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư đến huyện phát triển, nhất là phát triển các cụm công nghiệp, phát triển du lịch, phát triển khu dân cư, vùng sản xuất ở rừng tràm Phú Lợi, mở rộng đô thị địa bàn thị trấn Châu Thành, phấn đấu huyện Châu Thành đạt các tiêu chuẩn trở thành thị xã trong thời gian tới.

UBND huyện Châu Thành làm việc với đơn vị tư vấn báo cáo thông qua việc quy hoạch xây dựng vùng. 

              Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh thông tin thêm với đơn vị lập quy hoạch hiện trạng của huyện hiện nay, những khu vực cần đầu tư, mở rộng, nâng cấp; địa bàn có nhu cầu phát triển đô thị, phát triển kinh tế chính của huyện trong thời gian tới, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị địa phương, qua đó giúp đơn vị lập quy hoạch bổ sung vào kế hoạch thực hiện cụ thể, sát hợp và chi tiết hơn, sớm giúp địa phương hoàn chỉnh việc xây dựng và thực hiện quy hoạch vùng./.

Mỹ Dung



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77334168

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.