Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức “Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho Phòng Tài chính – Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đấ
Để kịp thời chuẩn bị cho cơ quan tài chính cấp huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ngày 08/8/2024, Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức “Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho Phòng Tài chính – Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể”.

    Thực hiện Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024 của Quốc hội và Nghị định số 71/2024/NĐ-CP ngày 27/6/2024 của Chính phủ quy định về giá đất (Chính thức có hiệu lực từ ngày 01/8/2024).
    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2022/UBND-KT ngày 04/7/2024 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện và khẩn trương xây dựng, trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh được giao nhiệm vụ tại Nghị định số 71/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về giá đất.
    Để kịp thời chuẩn bị cho cơ quan tài chính cấp huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ngày 08/8/2024, Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức “Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho Phòng Tài chính – Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể”.

 Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho Phòng Tài chính – Kế hoạch cấp huyện liên quan đến công tác tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể

    Tại buổi làm việc, Sở Tài chính đã phát tài liệu, cử công chức chuyên môn hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, triển khai và các nội dung quy định mới tại Luật Đất đai năm 2024 và Nghị định số 71/2024/NĐ-CP ngày 27/6/2024 của Chính phủ, hướng dẫn từ công tác chuẩn bị, những trường hợp xác định giá đất cụ thể, thẩm quyền quyết định giá đất cụ thể, trình tự, thủ tục thực hiện, … liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan tài chính cấp huyện phải tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể cấp huyện theo quy định.
    Ngoài các nội dung cần triển khai, hướng dẫn, ông Trần Kim Huy, Phó Giám đốc Sở Tài chính đã gợi ý thảo luận đối với những khó khăn, vướng mắc để cấp huyện để trao đổi tại buổi làm việc nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Một số công chức đại diện cho Phòng Tài chính – Kế hoạch cấp huyện đã nêu ra những nội dung khó khăn, vướng mắc trong quá trình nghiên cứu quy định, thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể cấp huyện và được đại diện Phòng chuyên môn thuộc Sở Tài chính trả lời tại buổi làm việc.

Phó Giám đốc Sở Tài chính gợi ý thảo luận những khó khăn, vướng mắc tại buổi làm việc

    Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Kim Huy, Phó Giám đốc Sở Tài chính đề nghị Lãnh đạo Phòng Tài chính các huyện, thị xã, thành phố sớm triển khai nhiệm vụ đến công chức phòng, nghiên cứu tài liệu hướng dẫn, các quy định mới liên quan đến nhiệm vụ được giao để thực hiện tốt việc tham mưu cho Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể cấp huyện. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh những khó khăn, vướng mắc cần trao đổi hoặc có văn bản gửi các cơ quan chuyên môn cấp trên để được hướng dẫn thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành./.

Phòng Quản lý GCS và DN













Thông báo mới




Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1239
  • Trong tuần: 18 367
  • Tất cả: 2971176
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 01 Bis, đường Hồ Hoàng Kiếm, Khóm 1, Phường 2, Thành Phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.821480 - Fax: 02993.825151 - Email: stcsoctrang@mof.gov.vn
    Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Kim Huy.
    Ghi rõ nguồn "Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.