Việt Nam giành ba giải thưởng tại cuộc thi tranh đồ họa các nước ASEAN
Chiều 14/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi “Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ hai - Việt Nam 2016” đã trao giải cho 11 tác giả có tác phẩm xuất sắc (một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và năm giải Khuyến khích).

 Giải Nhất thuộc về tác giả Praween Piangchoompoo (Thái Lan) với tác phẩm “Thẳm sâu tâm hồn-1.”

      Tại cuộc thi này, Việt Nam giành một giải Nhì (tác giả Nguyễn Khắc Hân với tác phẩm “Công trình cho con” và hai giải Khuyến khích (tác giả Phùng Quang Đông với tác phẩm “Chiều tàn” và tác giả Lê Thị Thanh với tác phẩm “Thực và ảo”).

       Trao đổi với báo chí trước thềm lễ trao giải, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho hay, các tác phẩm dự thi lần này cho thấy, Thái Lan là quốc gia có sự vượt trội trong ASEAN về lĩnh vực tranh đồ họa. Các tác phẩm của các nghệ sỹ Thái Lan thể hiện tư duy khoáng đạt về ý tưởng, ngôn ngữ đồ họa và sự xuất sắc trong kỹ thuật in ấn (với nhiều kỹ thuật in ấn mớ mẻ).

      “Không chỉ có vậy, sáng tác của các nghệ sỹ Thái Lan thể hiện được điểm đặc trưng nhất của nghệ thuật là cảm xúc. Trong khi đó, tác phẩm của các họa sỹ Việt Nam luôn đầy ắp những câu chuyện của đời sống, xã hội đương đại. Đây chính là điểm nội bật nhất của các bức tranh đồ họa Việt Nam tham dự cuộc thi,” đại diện ban tổ chức cho hay.

      Trong thời gian từ ngày 30/3-15/7, ban tổ chức đã nhận được 340 tác phẩm của 198 tác giả đến từ 10 nước ASEAN.

      138 tác phẩm của 108 tác giả đã được lựa chọn giới thiệu tại triển lãm “Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ hai - Việt Nam 2016.” Chương trình chính thức khai mạc chiều nay (14/12) và sẽ kéo dài tới hết ngày 22/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

 
Một tác phẩm của nghệ sỹ Thái Lan được giới thiệu tại triển lãm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

      Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triển lãm thể hiện sự phong phú, đa dạng về hình thức, nội dung và kỹ thuật in ấn: in nổi, in lõm, in phẳng, in xuyên, in độc bản, in kỹ thuật số… Các nghệ sỹ đã đem lại sự mới mẻ, thú vị cho từng tác phẩm, kích thích thị giác của người xem với những biểu đạt tinh tế.

      “Cuộc thi và triển lãm lần này khẳng định sự cố gắng của Việt Nam trong việc duy trì tổ chức hoạt động nghệ thuật kết nối trong khu vực, nhằm gắn kết nghệ sỹ các nước ASEAN trong một cộng đồng văn hóa-xã hội đoàn kết, năng động và phát triển,” ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh.

      Cuộc thi “Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ hai - Việt Nam 2016” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN và Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức./.


(Nguồn vietnam.vn)















Thông báo mới




Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1087
  • Trong tuần: 3 095
  • Tất cả: 2696609
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 01 Bis, đường Hồ Hoàng Kiếm, Khóm 1, Phường 2, Thành Phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.821480 - Fax: 02993.825151 - Email: stcsoctrang@mof.gov.vn
    Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Kim Huy.
    Ghi rõ nguồn "Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.